Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Ý nghĩa sâu xa trong thiết kế logo ANDROID

Hiện nay Android đang nắm giữ gần 80% thị phần của hệ điều hành di động trên toàn cầu. Và chú rô bốt với màu xanh lá chắc hẳn đã không còn xa lạ với bất kì người dùng điện thoại android nữa. Vậy bạn đã bao giờ thử suy nghĩ đến việc một công ty như Android lại lựa chọn chú rô bốt này? Và ý nghĩa cũng như lịch sử hình thành của nó là gì?
Thiết kế logo công ty Android
Font chữ đặc sắc của Android đã được tạo ra cùng font Droid Familiy bởi một tập đoàn Ascender Corporation tại Chicago, tuy vậy hình ảnh chú rô bốt lại là sự sáng tạo của một nhà thiết kế chuyên nghiệp có tên Irina Blok tại California. Hình ảnh robot Android là ví dụ rõ rang nhất cho một thiết kế logo vui tươi, đơn giản nhưng vẫn tạo được sự thành công với màu xanh của logo giúp tạo nên sự trưởng thành, thịnh vượng và tươi mới của thương hiệu.

Irina Blok – Một nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Bà tiết lộ rằng khi ấy ngay lập tức trong đầu Blok đã nghĩ logo của Android phải nên là một chú rô bốt, do đó, bà dành nhiều ngày để nghiên cứu các tài liệu cũng như các bộ phim để tìm ra cảm hứng cho công việc của mình. Cuối cùng, Blok lại tìm được cảm hứng thiết kế từ một nguồn không ai có thể ngờ đến đó là biểu tượng người đàn ông và phụ nữ trên cửa nhà vệ sinh công cộng.

Bài viết liên quan: thiết kế logo công ty cảm hứng từ mặt trời.

Với nguồn cảm hứng gần như điên rồ này nhưng đứa con tinh thần của bà hiện đang là logo có độ nhận diện phủ khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét